Announcement

Collapse
No announcement yet.

[Tân SV Khóa 2023] Hướng dẫn nhập học

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • [Tân SV Khóa 2023] Hướng dẫn nhập học

    Chi tiết về Hướng dẫn xác nhận nhập học, nộp học phí, tạo hồ sơ sinh viên trực tuyến và nộp hồ sơ sinh viên, sinh viên xem trong Giấy báo nhập học online tại: (https://tuyensinh.uit.edu.vn/giaybao-nhaphoc)​

    Sinh viên có thể kiểm tra tình trạng Xác nhận nhập học, Học phí và Hồ sơ sinh viên tại https://student.uit.edu.vn/nhaphoc với tài khoản chứng thực được cấp ở mục II.1 trong Giấy báo nhập học online.

    I. THỜI GIAN THỰC HIỆN THỦ TỤC NHẬP HỌC
    • Xác nhận nhập học: từ ngày 24/8/2023 đến trước 17h00 ngày 08/9/2023
    • Nộp học phí: từ ngày 24/8/2023 đến hết ngày 08/9/2023.
    • Tạo hồ sơ sinh viên trực tuyến: từ ngày 24/8/2023 đến 17 giờ ngày 08/9/2023.
    • Nộp hồ sơ sinh viên: từ ngày24/8/2023 đến 17 giờ ngày 08/9/2023​​

    II. QUY TRÌNH THỦ TỤC NHẬP HỌC
    --------------------------------------------------------------------------------------------------------
    1. XÁC NHẬN NHẬP HỌC
    1.1. Hồ sơ xác nhận nhập học
    1. Xác nhận nhập học


    - Anh (Chị) xác nhận nhập học trực tuyến từ ngày 24/8/2023 đến trước 17h00 ngày 08/9/2023 trên Hệ thống Quản lý thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT (http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn)

    Hướng dẫn xác nhận nhập học: <Nhấn vào đây để xem hướng dẫn>

    - Sau 17h hàng ngày Trường sẽ cập nhật trạng thái nhập học của thí sinh từ Hệ thống Quản lý thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT, Anh (Chị) có thể kiểm tra tình trạng Xác nhận nhập học tại https://student.uit.edu.vn/nhaphoc với tài khoản chứng thực được cấp ở mục II.1 của giấy báo trúng tuyển.

    2. NỘP HỌC PHÍ VÀ CÁC KHOẢN THU HỘ

    Sau khi xác nhận nhập học trực tuyến trên Hệ thống của Bộ GD&ĐT, Anh (Chị) thanh toán học phí từ ngày 24/8/2023 đến hết ngày 08/9/2023:

    Sinh viên truy cập vào địa chỉ sau https://student.uit.edu.vn/tracuu/hocphi, đăng nhập bằng tài khoản chứng thực được cấp ở mục II.1 trong giấy báo nhập học để xem thông tin học phí và hình thức thanh toán.

    Lưu ý:
    • Khi chuyển khoản, sinh viên ghi đúng thông tin theo hướng dẫn
    • Sinh viên thuộc diện miễn giảm học phí phải nộp trước số học phí trên khi nhập học. Nhà trường sẽ hướng dẫn làm thủ tục đề nghị miễn giảm học phí sau khi nhập học.

    3. TẠO HỒ SƠ SINH VIÊN TRỰC TUYẾN
    Sinh viên truy cập vào địa chỉ https://student.uit.edu.vn/nhaphoc, đăng nhập bằng tài khoản chứng thực được cấp và tạo hồ sơ sinh viên trực tuyến.

    Hồ sơ sinh viên trực tuyến bao gồm:
    • Khai báo sơ yếu lý lịch sinh viên
    • Cung cấp thông tin sức khỏe và bảo hiểm y tế
    • Đăng tải các tập tin hình ảnh các giấy tờ trong hồ sơ sinh viên
    Thời gian tạo hồ sơ sinh viên trực tuyến: 24/8/2023 đến 17h00 ngày 08/09/2023

    Hướng dẫn tạo hồ sơ sinh viên trực tuyến: <Nhấn vào đây để xem hướng dẫn>

    4. NỘP HỒ SƠ SINH VIÊN
    Sinh viên chuẩn bị hồ sơ sinh viên và gửi thư chuyển phát nhanh về địa chỉ:
    Phòng Công tác Sinh viên (A101)
    Trường Đại học Công nghệ Thông tin - Khu phố 6, P. Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Số điện thoại: 0971.203.246
    (Lưu ý: Trên bìa thư ghi rõ thông tin họ tên, mã số sinh viên).


    Thời gian nộp hồ sơ sinh viên: 24/8/2023 đến 17h00 ngày 08/09/2023.

    Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ sinh viên: <Nhấn vào đây để xem hướng dẫn>

    Hồ sơ sinh viên bao gồm những giấy tờ sau:
    1. Bản photo CMND/CCCD (có công chứng hợp lệ).
    2. Bản photo bằng tốt nghiệp THPT (có công chứng hợp lệ) hoặc Bản chính giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời năm 2023
    3. Giấy khai sinh (bản sao trích lục hoặc bản photo có công chứng hợp lệ).
    4. Bản giấy Lý lịch sinh viên (theo mẫu của trường, được in ra từ Lý lịch sinh viên trong Hồ sơ sinh viên trực tuyến ở mục I.3)
    5. Bản photo học bạ THPT (có công chứng hợp lệ)..
    6. Đối với thí sinh trúng tuyển thuộc các đối tượng, khu vực ưu tiên: Bản photo giấy chứng nhận diện chính sách, đối tượng, khu vực ưu tiên (có công chứng hợp lệ).
    7. Đối với bộ đội, cán bộ được cử đi học: nộp 03 bản photo quyết định cử đi học, chuyển ngành, xuất ngũ và các giấy tờ về quyền lợi chính sách được hưởng (có công chứng hợp lệ)
    8. Bản photo thẻ bảo hiểm y tế/hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID/hình ảnh tra cứu thẻ BHYT trên cổng Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
    9. Giấy chứng nhận sức khỏe (theo quy định tại thông tư 14/2013/TT-BYT).
    Lưu ý:
    • Các giấy tờ chuẩn bị theo hướng dẫn, sắp xếp theo thứ tự từ 1 đến 9.
    • Sinh viên có thể gửi thắc mắc về hồ sơ nhập học (nếu có) tại http://forum.uit.edu.vn/hotrotansv .
    • Sinh viên cần nộp hồ sơ theo đúng thời hạn. Các giấy tờ còn thiếu có thể nộp bổ sung bằng cách gửi thư chuyển phát nhanh cho Phòng Công tác Sinh viên (A101) 24/8/2023 đến 17h00 ngày 08/09/2023​​.

    5. KIỂM TRA KIẾN THỨC ĐẦU VÀO
    5.1. Kiểm tra trình độ tiếng Anh


    - Để Trường sắp xếp sinh viên vào lớp Tiếng Anh đúng trình độ, sinh viên tham gia kiểm tra tập trung trên máy tính các ngày 06/9/2023, 09/9/2023 (ca, ngày và phòng thi xem tại https://student.uit.edu.vn/nhaphoc). Bài thi diễn ra 80 phút tập trung vào các kỹ năng nghe, đọc hiểu, văn phạm, từ vựng (tương tự bài thi TOEIC 2 kỹ năng). Kết quả thi là điều kiện để xếp vào các lớp học Tiếng Anh đúng trình độ nên đề nghị sinh viên chuẩn bị chu đáo để đạt kết quả tốt. Sinh viên có thể tham khảo thông tin chi tiết về kỳ thi tại http://celuit.edu.vn/huongdan-av và thi thử tại http://celuit.edu.vn/thithu-av.

    - Sinh viên đã có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế và sinh viên chương trình CNTT Việt - Nhật được miễn kiểm tra. Sinh viên xem Quy định đào tạo ngoại ngữ đối với hệ đào tạo chính quy <Nhấn vào đây để xem quy định>. Để được xét miễn kiểm tra trình độ tiếng Anh, sinh viên nộp hình ảnh chứng chỉ ngoại ngữ <Nhấn vào đây> với tài khoản chứng thực được cấp ở mục II.1.

    - Sinh viên không dự kiểm tra và không có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế sẽ được xếp học Anh văn sơ cấp tại Trường. Sinh viên có thể tham khảo thông tin tại đây: Các lớp tiếng Anh khai giảng tháng 09-2023 | Trung tâm Ngoại ngữ (celuit.edu.vn). Lưu ý: Sinh viên đã có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế và sinh viên ngành CNTT Việt - Nhật được miễn kiểm tra..

    5.2. Kiểm tra kiến thức lập trình

    - Những sinh viên đã từng học về lập trình có thể đăng ký tham gia kiểm tra kiến thức về lập trình (không bắt buộc). Sinh viên sử dụng ngôn ngữ lập trình C, C++. Nếu kết quả kiểm tra đạt yêu cầu, sinh viên sẽ được miễn học môn Nhập môn lập trình (IT001), nhận điểm miễn M và được xếp học môn Cấu trúc dữ liệu và giải thuật (IT003). Riêng những sinh viên học ngành Trí tuệ nhân tạo, chương trình tiên tiến, chương trình tài năng, chương trình liên kết có thể đăng ký tham gia kiểm tra, nhưng bắt buộc phải học, không được miễn môn Nhập môn lập trình (IT001).

    - Lưu ý: Sinh viên nhận được điểm miễn M sẽ được công nhận đã hoàn thành môn học theo quy định nhưng không được tính vào điểm trung bình của học kỳ và điểm trung bình của khóa học. Nếu sinh viên đã nhận được điểm miễn M có nhu cầu học để lấy điểm tính vào điểm trung bình của học kỳ và điểm trung bình của khóa học thì có thể đăng ký học ở những học kỳ sau.

    - Sinh viên tham gia kiểm tra trên máy tính tại Trường vào các ngày 05/9/2023, 07/9/2023 (ca, ngày và phòng thi xem tại https://student.uit.edu.vn/nhaphoc). Bài thi diễn ra trong 160 phút (gồm 10 phút để hướng dẫn cách làm bài thi và 150 phút thi). Nội dung thi gồm có phần lý thuyết (thời gian 60 phút, nội dung liên quan đến những kiến thức về lập trình như: thuật toán, các kỹ thuật lập trình với câu lệnh điều kiện, câu lệnh lặp, hàm và đệ quy, mảng và con trỏ) và phần thực hành (thời gian 90 phút, sinh viên sử dụng ngôn ngữ lập trình để viết chương trình trên máy tính giải các bài toán được cho trước, hệ thống sẽ tự động chấm kết quả của chương trình).

    - Sinh viên có thể tham khảo thông tin chi tiết về kỳ thi và thi thử tại https://tracnghiem.uit.edu.vn (phần Lập trình –> Nhập môn lập trình); với tài khoản chứng thực được cấp ở mục II.1.

    - Sinh viên đăng ký dự thi trước 17g00 ngày 06/9/2023 tại đây

    III. CÁC THÔNG TIN KHÁC
    --------------------------------------------------------------------------------------------------------

    1. GIẤY BÁO NHẬP HỌC
    Nhà trường sẽ cấp giấy báo nhập học cho sinh viên bao gồm 01 bản chính và một trang tra cứu giấy báo trực tuyến:
    • 01 Bản chính giấy báo nhập học gửi cho sinh viên qua đường bưu điện theo địa chỉ sinh viên đã cung cấp.
    • Tra cứu giấy báo nhập học online tại: https://tuyensinh.uit.edu.vn/giaybao-nhaphoc
    2. MÃ SỐ SINH VIÊN, TÀI KHOẢN CÁC HỆ THỐNG CỦA TRƯỜNG VÀ THẺ SINH VIÊN
    Mỗi sinh viên được cấp một MSSV. MSSV này gắn liền với sinh viên trong suốt quá trình học tại Trường.
    Mỗi sinh viên được cấp các tài khoản sử dụng các tài nguyện, hệ thống do Trường cung cấp. Sinh viên chú ý bảo mật các tài khoản này.
    Phòng Công tác Sinh viên sẽ có thông báo sau về việc nhận Thẻ sinh viên, Qùa tặng Tân sinh viên (ngay khi sinh viên đi học trực tiếp tại Trường)

    3. CÁC KÊNH THÔNG TIN
    Tất cả thông báo liên quan đến việc học của sinh viên được đăng tải trên Cổng thông tin đào tạo: https://student.uit.edu.vn. Do đó, sau khi nhập học, sinh viên phải thường xuyên theo dõi thông báo, hướng dẫn học tập tại trang web này.

    Link Group Facebook Khóa 2023: https://www.facebook.com/groups/k2023.uit

    4. THỜI GIAN BIỂU CỦA SINH VIÊN KHÓA 2023
    • Ngày 05/9/2023: Tuần Sinh hoạt Công dân Sinh viên đầu khóa (Sinh viên có lịch thi kiểm tra trình độ tiếng Anh/Kiểm tra kiến thức lập trình được phép về Trường dự thi. Sinh viên sau khi kiểm tra xong quay lại tiếp tục sinh hoạt công dân theo đúng lịch đã thông báo. Những chuyên đề báo cáo sẽ được đăng tải trên website: ctsv.uit.edu.vn để sinh viên xem lại): https://ctsv.uit.edu.vn/node/2477
    • Ngày 08/9/2023: Khai giảng năm học mới
    • Từ ngày 11/9/2023: bắt đầu năm học mới, sinh viên theo dõi thời khóa biểu tại https://student.uit.edu.vn/sinhvien/thoikhoabieu
    • Sinh viên có thể xem kế hoạch năm học tại: https://student.uit.edu.vn/kehoachnam

    5. ĐĂNG KÝ Ở KTX ĐHQG-HCM

    Sau khi hoàn tất thủ tục nhập học, sinh viên có thể đăng ký và nhận chỗ ở tại Ký túc xá ĐHQG-HCM (KTX). Vì lý do bảo đảm an toàn và sức khỏe của sinh viên, Nhà trường đặc biệt khuyến cáo sinh viên không ở trọ bên ngoài KTX. Hướng dẫn đăng ký KTX xem tại: https://ctsv.uit.edu.vn/node/2479

    Lưu ý:
    • KTX mở cổng đăng ký trực tuyến theo lịch nhập học của các Trường.
    • Sinh viên thực hiện thủ tục đăng ký ở KTX trong thời hạn 07 ngày kể từ ngày hoàn tất thủ tục nhập học tại trường. Quá thời hạn nêu trên, nếu còn quỹ chỗ, KTX sẽ có thông báo để tiếp tục tiếp nhận.
    • Sinh viên chuẩn bị hình ảnh minh chứng đã làm thủ tục nhập học tại Trường để đăng ký trực tuyến ở KTX (xem hướng dẫn tại đây).
    • Khi cần liên hệ KTX: Phone: 1900.055.559 - Email: ktx@vnuhcm.edu.vn hoặc info@ktxhcm.edu.vn



    Last edited by vidtn; 22-08-2023, 13:40.

LHQC

Collapse
Working...
X